Thứ Năm, 20 tháng 6, 2013

Review: A'pieu Water Lighting Skin BB Cream No.21 Natural Beige + The Perfecting Auto Toucher

[Writing in VNese and English]


Phù, thời tiết ở Hà Nội ngày càng nóng. Nắng nóng khiến mình chỉ muốn ngồi nhà và lướt mạng :v Lướt mạng rồi mới thấy nhiều shop cosmetic đang sale mạnh nhân dịp hè quá ta :-O
...
Nói thẳng là mình vừa mới mua được em A'pieu Water Lighting Skin BB Cream và chiếc máy đánh nền tự động do nhà Sammi đang sale cho nhanh :)) Đúng là blind buy mà, mình thề cả thế giới này họ chỉ thích xài mỗi son tint của A'pieu thôi chứ search review những món còn lại rất khó khăn. Điển hình như BB Cream này :/

Lảm nhảm nhiều rồi,



~~~Let's Start!~~~

Mình mua là cả set, tên đầy đủ là A'pieu Water Lighting Skin BB Cream Special Set SPF35 PA++ và không rõ hãng có bán riêng lẻ từng sản phẩm không. 

I bought a whole A'pieu Water Lighting Skin BB Cream Special Set  and didnt know if they sold single items or not. 


More...

Các thông tin cơ bản của sản phẩm: cách sử dụng, cách lắp pin và shade màu.

1. A'pieu Perfecting Auto Toucher 

Mô tả/ Description:
Là một chiếc máy rung để đánh BB Cream/ Foundation tự động, vỏ bằng nhựa, chạy bằng pin đồng hồ hoặc pin máy tính, đầu có gắn một miếng mút khá chất lượng, mềm vừa đủ, dai vừa đủ mỗi tội hơi bốc mùi :)) Kích thước máy xem chi tiết ở trên hình, nói chung nó nhỏ nhỏ vừa vặn để các quý cô dễ dàng cầm tay và thao tác. 

It's an automatic BB Cream/Foundation vibrating applicator with plastic case, which use calculator or watch batteries, with a quality sponge attached to the top. The sponge is quite soft and tough. The details of dimension are on the picture, it is generally small and easy to manipulate.

Chiếc máy thần kì của Doremi với tần số rung là 12,000 lần/ phút sẽ giúp bạn có một lớp nền mỏng mịn, tự nhiên, đều và tiết kiệm thời gian cho bạn so với việc đánh bằng tay hay cọ hoặc mút. 

Doremi's magic machine with 12,000 times vibration/minute will make a smooth, thin, nature, more flawless finish and save your time in comparison with appling by hand or brush or sponge.

How I use:
Trên hình có hướng dẫn là đổ một ít BB/Found lên miếng mút rồi tán lên mặt nhưng mình cảm thấy như vậy vừa lãng phí vừa khó kiểm soát lượng BB trên da, nên mình chấm BB lên mặt trước sau đó mới dùng máy tán đều ra.

In the picture there is a instruction: apply BB/Found on the sponge and then blend to your face, but I think it's difficult to control the quantily of BB Cream, so I apply BB on my skin first, then use the applicator to blend.

Does it work?

Yes!

- Giúp lớp nền mỏng, tự nhiên, đều hơn, không lo bị cakey
- Tiết kiệm thời gian so với đánh nền bằng tay, cọ hay mút
- Đối với những bạn da dầu, mụn mình highly recommend chiếc máy này. Mình biết có nhiều bạn đang đánh BB Cream bằng tay với chuyển động tròn, hay là xoáy cọ. Làm như vậy khiến da bị đỏ và còn có thể tổn thương da đối với những bạn bị mụn nặng. Với cơ chế rung, chiếc máy này sẽ rất nhẹ nhàng với làn da. 

Note:
- Hiện nay có rất nhiều hãng mỹ phẩm Hàn Quốc như BRTC, Hera, Etude... có máy này. Hầu hết là đi kèm với cả BB Cream. Muốn mua riêng máy thì cũng có nhưng mình chỉ biết mỗi của Aminute.
- Chú ý vệ sinh miếng mút.
- Máy này thay pin được nhưng mình nghi ngờ pin chưa hết khéo máy đã tàn :)) Dù sao nó cũng chỉ là chiếc máy đi kèm theo BB Cream nên tuổi thọ chắc là không cao.

- Make a smooth, thin, nature, more flawless finish, no more worries about cakey
- Save time in comparison with appling by hand or brush or sponge
- For oily skin, acne skin I highly recommend this machine. I know many people are applying BB Cream by hand with circular motion. It makes the skin red and also hurts your acne skin. With the vibration mechanism, this machine will be very gentle with your skin.

Note:
- There are a lot of Korean cosmetic brands such as BRTC, Hera, Etude... which sell this machine. Most of them come with BB Cream. If you only want to buy the machine, go for "Aminute" 
- You can replace the baterries easily. Anyway, it just comes with BB Cream so its life-span may be not too long.

2. A'pieu Water Lighting Skin BB Cream No.21 Natural Beige

Shade/Tone/Color:

A'pieu Water Lighting Skin BB Cream có 3 shade màu, đều pink undertone. Da mình sáng, yellow undertone. No.21 này không match với da mình, nó hồng quá. No.13 chắc phải trắng tinh khôi như gái Hàn mới dùng được :))

A'pieu Water Lighting Skin BB Cream is available with 3 shades, all pink undertone. I have yellow undertone so this BB doesn't match my skin tone well. 

Swatch:

Coverage: Light to medium. Can build up.



Oil control:

Không kiềm dầu, da dầu dùng mùa hè mặt bóng nhẫy. Bản chất cái BB này cũng chứa nhiều dầu rồi. Mình đã thử làm oil test. 
Not good enough for oily skin in the summer. It contains a lots of oil.

Longevity:

Kém đến trung bình. Mình đánh riêng BB lên mặt thì sau 3-4 tiếng ở nhà, thời tiết nóng, là BB này đã phai. Khả năng chịu mồ hôi kém. 

Poor to average. After 3-4 hours without primer, powder... in hot weather, it fades away. Sweat-resistant is bad.   

Finish: Glow.

You might like it if/ Bạn có thể thích nó nếu:

- Bạn da thường, da khô.
- Điều kiện mát mẻ, không phải hoạt động nhiều, không bị toát mồ hôi
- Bạn thích một làn da glow, hồng hào
- Da bạn ít khuyết điểm, pink undertone

- You have dry, normal skin
- Cool condition, no action, no sweat
- You like a glow, ruddy skin
- Your skin doesnt have flaw
- Pink undertone

You might NOT like it if/ Bạn có thể không thích nếu:

- Bạn da dầu
- Trời nóng bức và bạn phải hoạt động nhiều, ra mồ hôi
- Da nhiều khuyết điểm và yellow undertone

- Oily skin
- Hot weather and you have to action hard, sweating
- Your skin has lots of flaw and yellow undertone

Price: 800k (Sammi) 

Tóm lại mình mua set này cũng chỉ để trấn lột cái máy đánh nền thôi :)) Cái BB Cream này sẽ dùng cho mùa đông vậy. 

Bog mình có vẻ nhàm chán quá, quanh đi quẩn lại toàn thấy review không ah. So sad :(





















6 nhận xét:

  1. Hàn nhiều đồ nhìn đẹp mà khó hợp da dầu >"<

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại bọn Hàn thời tiết không "khắc nghiệt" như bên mình :)) dùng mấy đồ của chúng nó lúc đầu đánh lên thì đẹp nhưng sau đấy 1-2 tiếng nó thành...
      Nhưng em cứ cảm giác dùng đồ Hàn nó không bám khủng như nhiều đồ US UK thì chắc nó sẽ lành tính hơn. Không biết có phải k :-/

      Xóa
    2. lành tính thì chắc cũng tùy :v xem ingredient list thấy không phải cái nào cũng lành tính ấy, kiểu free 1 số thành phần thì lại có 1 số thành phần khác không thực sự lành :v Nhưng nói chung là bây giờ yêu cầu lành tình 100% thì hơi quá, mà sợ make lên không tốt bằng :v

      Xóa
  2. ha bạn có sở thích makeup giống mình, đặc biệt là mỹ phẩm korea heng ^^. da mình cũng giống giống bạn (nc 15 - 20)nhưng tone hồng, hỗn hợp nhưng vừa dầu vừa khô lun T___T nên chọn bb/found và phấn phủ/nén phải gọi là kỹ lắm, ko thì dễ bị cakey (cực ghét), 2 bên má còn có 1 số lỗ chân lông to to nữa huhu. mình đang xài bb egg filler (giúp che lcl) của a'pieu và phấn nén barbie girl made in korea lun, ok lắm, mịn và tự nhiên ^^, bạn có thử nếu quan tâm nha. còn có phấn nén/phủ của kanebo lunasol (Nhật) nữa, cái này cũng rất good, cực mịn, nhẹ nhàng, che khuyết điểm medium, kiềm dầu vừa phải (đối với mình). bản thân mình thì thấy tuy ko kiềm dầu nhiều nhưng 2 loại phấn mình đang dùng khi da bắt đầu đổ dầu nhìn vẫn ko nhớp nháp mà bóng bóng kiểu như da căng tự nhiên :D. chứ mình cũng ko thích matte quá, vì như đã nói mình mà đánh matte quá là da dễ cakey.
    anw, thanks bài review rất thực tế của bạn. keep up with your great beauty blog heng ^^

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ah cảm ơn bạn đã để lại một comment dài như thế này <3 <3
      mình sẽ tham khảo những sản phẩm bạn kể trên khi có điều kiện.
      một lần nữa cảm ơn vì sự nhiệt tình của b, mình sẽ cố gắng hoàn thiện blog này :x
      thỉnh thoảng nhớ ghé thăm mình heng :")

      Xóa
  3. nhân tiện, cái bb egg filler đấy có kiềm dầu và long lasting không bạn? mình nhìn hình trên web thấy che lcl khủng ghê. Giá cũng ổn nữa chứ. lại ham hố r :))

    Trả lờiXóa