Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2013

Random #1

Entry này sẽ nhạt nhẽo lắm vì chẳng có gì ngoài chuyện là mẹ mình vừa mua cho mình mấy món này. Mà mẹ mình thì mù tịt mỹ phẩm ý nên là toàn mua những cái không mới mẻ gì lắm. Được có đúng thỏi 3CE Lip Color # 501 là còn có tí hot :p Nhưng vẫn yêu mẹ lắm :X

Đây...



Hờ màu son đã từng được bao chị em săn tìm đây. Mình thấy các shop liên tục hết hàng em này, mà mình vốn chậm chân nên giờ mới rờ vô em nó được.


Tâm sự tí. Dạo này da dẻ mình xuống dốc kinh khủng. Nhiều mụn ẩn và mụn cám. Mặt mũi gần như hố bom ý. Mình cũng không rõ nguyên nhân sao nữa T^T Mình vẫn chăm sóc da cẩn thận, tẩy trang, tẩy tế bào chết đều đặn. đắp mặt nạ... Nên giờ mình đang nghi ngại hay mình MU nhiều quá nên da dẻ nó tệ hại? Ngày nào mình cũng MU, ít thì 5,6 tiếng, nhiều thì đến tận 12 tiếng Ò_Ó Mình cũng xót xa lắm chứ nhưng không make không chịu được, đang đẹp mà, xấu chịu sao nổi...
Ngẫm lại thì mình có thói quen từ lâu rồi là không dùng kem lót. Kem lót hay được hiểu là ngăn cách da với lớp MU, nhưng thực chất nó cũng chình là một lớp MU đấy thôi? Nhưng nếu mình chọn một loại kem lót lành tính thì có đỡ độc hại cho da không nhỉ? Mình đang tăm tia em này:


 Ai dùng rồi cho mình xin 500đ review với :) 

Mụn ẩn luôn là điều làm mình đau lòng T^T Đọc được ở đâu đó dùng xịt khoáng cũng giúp hạn chế được mụn ẩn. Có khả thi không nhỉ... 

Nhân tiện, có bạn nào biết hair spray nào giữ nếp tốt, mềm tóc và dễ mua ở Vn không? 

Thôi mình không biết viết gì nữa. Bái bai *ôm mặt xấu xí đi học*






13 nhận xét:

  1. cái no sebum t dùng rồi đấy ,, ko biết da cậu có quá mẫn cảm ko nhưng nếu thuộc dạng tạm ko đến nỗi "quá" thì dùng ok lắm cậu,, mùi ok, là base silicon nên khá là mướt,, tớ có nếp nhăn ở mép í bôi tí lên đỡ bị lộ phấn hẳn( ko thì phấn nó đọng rõ như đường chỉ luôn í :(( ) kiềm dầu thì cũng khá ổn ,, nhưng do tại đây là base silicon đầu tiên t dùng nên ko so sánh đc vs các base khác như nào T^T,,, dùng cũng lâu hết nữa, mỗi lần chỉ 2 hạt đỗ đen thôi, dùng nhiều quá nó kiểu như bị bở bở ko ăn vào mặt mình đấy :))) n
    nhưng là base silicon nên cần chú ý việc tẩy trang kĩ, chứ nó mà đọng trong lỗ chân lông thì hẳn lợn lành thành lợn què luôn =(((
    túm lại là ưng , t thik lắm cho 9/10 ( trừ 1 điểm khoản tẩy trang vs bởbở nếu dùng nhiều) ,, chắc chắn sẽ mua lại lần 2 luôn :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe cũng có vẻ ổn, chắc mình sẽ đầu tư vậy :p thanksss *ôm ôm*

      Xóa
    2. có giúp giữ makeup tốt hơn không cậu ơi? T.T

      Xóa
    3. vì t chưa bao h để make up quá lâu trên mặt,, tầm độ 5 6 tiếng thôi, nhưng có hôm t để lâu nhất từ sáng đến tối, mùa đông thì ổn lắm, mặt nguyên ,, nhưng mùa đông nên chắc ko chính xác T^T

      Xóa
  2. No sebum primer có silicone em ơi, da dễ dị ứng phải cực cẩn thận. Chị cũng thích em này lắm nhưng chả dám vác về vì da dẻ đỏng đảnh quá :(
    Bị mụn ẩn em chịu khó xông mặt cũng đỡ đấy. Ngoài ra có thể dùng Differin, chị thấy cái này khá hiệu quả với mụn ẩn, mỗi tội làm khô da thôi ~.~

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. vâng em cũng nghe tiếng differin rồi, mà mua ở hiệu thuốc hả chj?
      xông mặt em cũng lười cơ :)) xông tinh dầu hay lá bh nhỉ :(

      Xóa
    2. Ờ mua ở hiệu thuốc đó em, hình như tầm 90k/15ml
      Xông mặt bằng lá hay tinh dầu cũng đc, chị hay làm vs tinh dầu vì nhanh + tiện hơn :D

      Xóa
    3. để em thử xem. cảm ơn chị :x

      Xóa
  3. Chị thì dùng cái primer của Rimmel, thấy cũng ổn :))

    Trả lờiXóa
  4. Với cho chị hỏi cái tẩy trang gạo TFS trong hình e dùng chưa, cho chị xin tí review nhé :"> (Đang tính tháng sau mua :))) Ghét xài baby oil quá, cứ nhờn nhờn :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái ý tẩy trang cũng k sạch lắm đâu ạ,vì sau đó e lau lại bằng toner vẫn thấy bẩn. E chi dùng nốt cho đỡ phí r chắc là đi mua của neu hoặc ganier.

      Xóa
  5. Nếu da em trước vẫn make up mà không xấu tệ như bây giờ thì em xem lại xem mấy món dùng gần đây xem, có thể nguyên nhân từ đó.

    Da chị hỗn hợp dầu và rất kỵ các sản phẩm có chứa nhiều silicone, kiểu gì cũng ôm mụn bọc. Chị thấy em đạng dùng cái BB Perfection của TFS, trước chị cũng dùng gần hết tuýp 20g dòng BB đó, sau đó mặt nổi cả đống mụn.

    Chị make up từ cách đây 5-6 năm rồi, ngày nào đi làm cũng make up, nhưng chỉ từ ngày chị dùng BB hồng sâm của Hàn Quốc (cách đây gần 2 năm) thì da chị xấu tệ hại, mặt nổi bao nhiêu mụn bọc. Từ đó da chị dễ kích ứng và nổi mụn hơn.

    Còn chắc chắn là make up thường xuyên sẽ làm da xấu đi dù em dùng mỹ phẩm trung bình hay hàng hiệu, dù có lớp dưỡng hay Primer hay Base cũng vẫn thế cả. Vì cơ bản là base hay primer cũng là hóa chất, thậm chí một số loại base có rất nhiều silicone để tạo cho da mịn màng tức thì, cảm thấy mướt mát.

    Vì vậy chị nghĩ em nên có một đợt thanh tảy da, hạn chế make up (có thể thay thế bằng kem chống nắng loại tốt hay kem dưỡng ẩm có màu loại hữu cơ) để dần hạn chế việc trang điểm.

    Còn đã make up thường xuyên sẽ dễ bị nghiện lắm, càng ngày càng muốn đẹp hơn, càng muốn lớp che phủ hoàn hảo hơn (như chị đã từng bị). Thế nên công cuộc từ dã lớp trang điểm cũng khó khăn lắm đáy, nhất là với những người có công việc thường xuyên giao tiếp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ah em không có dùng cái bb perfection đó :D nhưng nói chung đồ make vẫn chứa nhiều -cone nên vẫn bí da gây mụn. dạo này em chỉ dám 1 lớp BB mỏng rồi k cả phủ phấn luôn... H e vẫn chưa tìm đc lớp nền thay thế nên tạm đối phó như thế. Trộm vía dạo này trời lạnh ra ít dầu nên k mọc mụn thêm nữa. H dùng differin cũng đang trong giai đoạn đẩy mụn ẩn lên. chậm nhưng có thấy đc hiệu quả ạ.
      Với cả dạo gần đây ngồi ngẫm nghĩ thì em ngộ ra trong kem dưỡng cũng có chứa dimethicone thì cũng gây bí da... thế là lại dẹp hết cả kem dưỡng ý lại, chuẩn bị sắm kem dưỡng sllicone-free.

      Cảm ơn chị đã quan tâm ạ ^*^

      Xóa