Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

Review: Holika Holika Aqua Petit Jelly BB SPF20 PA++ (#1 Aqua Beige)

Long time no see~

Như tiêu đề, lần này mình quay trở lại blog mốc meo này với bài review về Holika Holika Aqua Petit Jelly BB~

Để bài review được rõ ràng hơn, mình chia thành hai mục: Make up và Skin care. Mình cũng sẽ không giới thiệu dài dòng về packaging, mùi, hay những điều hãng hứa hẹn... Vì nói thật mình rất lườiiii và trên mạng cũng có đầy đủ thông tin cả rồi T^T

...đừng kì thị mình 


~~~Let's Start!~~~



1, Make up

Nhờ có dạng thạch (jelly) mà BB này có nhiều ưu thế hơn so với các BB Cream dạng truyền thống. Cảm giác đầu tiên của bạn khi apply BB này trên mặt là mát rượi, chắc là do thành phần có chứa đến 80% nước bạc hà. Tiếp sau đó sẽ là mát ruột vì em này blend VÔ CÙNG dễ luôn. Dễ nhất trong các thể loại BB mình từng dùng qua. Tốt nhất bạn nên dùng ngón tay hoặc dùng mút đi kèm sản phẩm. Mút này to, dẻo, chất lượng khá tốt.

Tuy là dễ bend vì tan ra gần như nước nhưng nó lại khô rất nhanh và bám lì trên da. Theo mình đây vừa là ưu, vừa là yếu điểm. Ưu điểm là ngay khi bạn blend, BB này nhanh chóng chuyển thành dạng phấn khô ráo chứ không dính dính khó chịu như đa phần BB Cream truyền thống (thật tuyệt vời cho mùa hè phải không nào~). Lớp finish là matte, nhưng vẫn tự nhiên  và mịn lắm. Mình cứ sờ mặt suốt thôi à.

Đúng như những gì hãng nói, Jelly BB này phù hợp với mọi loại da. Với mình là da dầu, lớp finish matte đã kiềm dầu cho vùng T-zone khá tốt. Mùa hè nóng nực ở HN chắc được tầm hơn 1 tiếng và đối với mùa thu đông mình thậm chí chẳng cần phủ phấn mà vẫn kiềm dầu tốt. Nói chung là ở mức trung bình khá. Mình thấy dưỡng da của Hàn Quốc cho da dầu/hỗn hợp dầu hay có dạng gel, dạng jelly. Có lẽ da dầu phù hợp với gel và jelly vì nó là water based.

Về độ long lasting thì mình khá ấn tượng, tốt hơn nhiều loại BB Cream mà mình đã dùng qua. Không đến được mức last cả ngày nhưng đối với da mình, khi tiết dầu ra thì lớp nền vẫn bám trụ trên da khá tốt. Tuy vậy lớp nền bị xuống tone một chút - không đến nỗi làm mặt tối sầm. Bạn mình là da thường dùng thì mình thấy nó không bị xuống tone tẹo nào luôn cho dù không phủ phấn hay dùng kem lót :ghentịvãi:

BB này có 2 shade, của mình là #1 Aqua Beige - màu sáng nhất. Màu còn lại là #2 Aqua Natural. Cả hai đều có tone trung tính nhưng thiên về hồng pha chút xám. Và cả 2 gần như không dành cho người da ngăm hay tối màu - đúng theo truyền thống của BB Cream. Mình cũng là đứa da khá trắng sáng, #1 mới đầu đánh lên hơi sáng quá so với cổ mình nhưng chỉ để tầm 5 phút là tiệp màu cổ. Trong ngày lớp nền tiếp tục xuống màu dần dần và tối hơn cả cổ mình. Khổ lắm nhé, mình chả bao giờ được tận hưởng cái cảm giác sung sướng là da mặt sáng hơn da người cả :))

#1 và #2 chênh lệch về độ sáng kha khá nên cũng khó chọn. Cách chọn màu theo mình là thế này:

#1 Aqua Beige:

- Da sáng nếu là da thường
- Da dầu, dễ bị xuống màu, cho dù không trắng sáng nhưng cứ từ trung bình sáng trở lên thì vẫn nên chọn màu này để xuống tone là vừa

#2 Aqua Natural:

- Da trung bình sáng nếu là da thường
- Da dầu hơi ngăm 

Đây là swatch của mình

 Ngoài trờ với phong cảnh hữu tình hí



Độ che phủ từ nhẹ đến trung bình. Làm đều màu da, giảm màu mụn đỏ...che được một chút lỗ chân lông


2, Dưỡng da

Hãng hoàn toàn không "cam kết" gì về yếu tố dưỡng da cả và mình cũng không cần. Mình mua món đồ make up không bao giờ phục vụ mục đích skin care :P Quan trọng là món đồ đó tiếp xúc lên da mình nên nó không làm da tốt lên thì cũng không được làm xấu đi.

Có một tuần lễ mình dùng BB này mà da lên khá nhiều mụn. Mụn to có, mụn nhỏ có, mụn ẩn li ti cũng có. Lúc ấy mình rất hoảng vì nghĩ khéo BB này làm mình break out rồi X_X Nhưng nghĩ lại thì lúc đó vào gần thời điểm time of the month nên mình mọc mụn là chuyện bình thường, sau đó mình dùng thì không thấy mọc mụn thêm nữa. Phew~

BB này nhẹ mặt nên không làm bí da, mình cảm giác nó không làm da mình bị xạm đi như dùng một số loại BB Cream. Cũng đỡ bị clog pore hơn. Nhưng tốt hơn các bạn vẫn nen dùng một loại primer lành tính để bảo vệ da của mình.

Overall

Tuy còn tồn tại một số hạn chế và chắc chắn không phải là một Jelly BB hoàn hảo, tuyệt vời nhưng phải nói là ai từng dùng qua rồi đều không thể không thích em ấy~ Quả thực rất xứng đáng với danh tiếng. BB này không kén người dùng nên đừng lo ngại gì nữa mà hãy tậu ngay một em đi ạ :X Đặc biệt nếu bạn là một người mới make up thì BB này quá dễ dùng và đảm bảo bạn sẽ có một lớp nền khá ổn.

Giá thành: 280k ở Omija Shop. Giá quá hạt dẻ cho chất lượng và packaging so ciu :))










  




12 nhận xét:

  1. vs khí hậu miền nam chắc chị ko bon chen em này dc quá ><
    cuối năm có đám cưới lớn, chị đang suy nghĩ ko biết nên mua BB perfect cover Missha hay found Covergirl/Rimmel

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với đam cưới chắc phải dùng found nặng đô về cover lẫn long lasting chứ e thấy dùng bb chụp ảnh cũng k đẹp nữa :D

      Xóa
    2. Tiệc tùng là chị vote cho Cover Girl 3 in 1 hoặc Revlon Colorstay nhé ;)

      Xóa
    3. mình cũng vote cho Revlon vì nó chụp ảnh, kể cả flash tởm lên nhìn vẫn đẹp =)) lại last tốt nữa :v

      Xóa
  2. Vẫn mong có người bán share để mua về xài thử hoặc có sample :(

    C có sample TFS CC Cream Aura xài thử r mới thấy là thử thì OK chứ còn mua full chắc k mua :|

    Cũng hóng e này với TFS CC Cream Aqua mà chờ mãi k thấy ai bán sample...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kể ra sample cũng hiếm phết ạ. E thấy hầu như ai cũng ưng 2 e đấy nên chắc ổn c ạ. Mỗi tội chúng nó cũng có khuyết điểm như thằng này k đủ đô vs khí hậu m. Nam. Cc tfs long lasting thì che phủ hơi nhẹ,khó tán.

      Xóa
  3. mãi mới có entry, phạt đấy nhé :3
    Ôi biết thế chị mua màu số 1 T.T Qúa ghen tị với những bạn da thường :v Bây giờ cái Jelly chị cứ để đấy chả biết làm gì vì nó tối...:(((

    Trả lờiXóa
  4. Ah hay để e thanh lý hộ chị xem đc k :3

    Trả lờiXóa
  5. c ơi.cho e hỏi vs ạ, e cũng mún thử bb ny, mah e có dùng face primer rồi, thì e dùng tone 1 thì liệu có sàng wá ko c, da e cũng thuộc trắng . e cám ơn ạ :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Da bạn trắng thì dùng màu 1 đc nhé. nếu đánh 1 lớp thì mình thay bb này cũng k trăng quá đâu.

      Xóa
  6. e hèm em chuẩn bị make chụp kỷ yếu ý thì mn gợi ý em này hay là revlon colorstay? CÓ revlon rồi mà sợ nóng, bí mặc dù nó long last ting nên mn recommend để em còn biết đường mà "đâm" =))

    Trả lờiXóa